หน้าเว็บ

krucholticha

krucholticha
lovely English teacher

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555


Accepting information given

Accepting information given
 หรือ การยอมรับข้อมูล ในการยอมรับข้อมูลต่าง ๆ เราควรจะยอมรับเฉพาะข้อมูลในทางบวกและที่เป็นประโยชน์เท่านั้น เพื่อที่เราจะสามารถนำข้อมูลนั้น ๆ ไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน

การพูดเพื่อแสดงการยอมรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้อื่นนั้นพูดได้หลายแบบ

ตัวอย่าง

   • It’s good to know.
     ดีจังที่ได้รู้

   • This is very useful knowledge.
     นี่เป็นความรู้ที่มีประโยชน์มาก ๆ เลย

   • It’s beneficial information.
     นี่เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์

   • It’s good to get informed.
     ดีจังที่ได้รู้

   • Good to be informed.
     ดีที่ได้รู้

   • It’s very good to know such good information.
     ดีมากเลยที่ได้รู้ข้อมูลที่ดี ๆ แบบนี้

   • It’s real as you said.
     ที่คุณพูดก็จริง

   • It’s true.
     จริงด้วย

   • This should be good.
     นี่น่าจะดีนะ

   • That would help a lot.
     นั่นคงช่วยได้มากเลย

   • This will help me a lot.
     นี่จะช่วยฉันได้มากเลย

   • This is very good information for me.
      ข้อมูลนี้มีประโยชน์กับผมมาก

   • This is useful information.
     นี่เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์

   • This is helpful for my daily life
     นี่จะเป็นประโยชน์กับชีวิตประจำวันของผม

   • It’s beneficial information.
     มันเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์

   • That’s good I think.
     ผมคิดว่าดีนะ

   • This is great and helpful information.
     นี่มันเยี่ยมเลยแล้วก็เป็นข้อมูลที่ช่วยได้มาก

   • Thanks for this useful information
      ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์นี้นะครับ

    • This would be advantaged for me to choose.
      นี่คงช่วยให้ผมเลือกได้ง่ายขึ้นล่ะ

    • That’s really beneficial information.
       นั่นเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์จริง ๆ

    • This is very helpful.
      นี่ช่วยได้มากเลย

    • Oh, good to get informed.
      โอ้ ดีจังที่ได้รู้เรื่องนี้

    • This is useful knowledge.
      นี่เป็นความรู้ที่ดีจริง ๆ

    • Thank you for sharing this beneficial information.
      ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดี ๆ นะครับ

    • I’ve never known this before.
      ผมไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย

    • Oh, that’s true and helpful.
      นี่มันจริงเลย แล้วก็เป็นประโยชน์มากด้วย

    • It’s real about what you said.
      จริงอย่างที่คุณพูด

เมื่อเราตอบรับ หรือยอมรับข้อมูลที่มีประโยชน์นั้น ๆ แล้ว คนส่วนใหญ่ก็มักจะสนใจหรือพูดเพื่อแสดงความใส่ใจที่จะนำไปใช้
ตัวอย่าง

    • I’ll start it right now.
      ผมจะเริ่มทำตอนนี้เลย

    • I’ll do such this good.
      ผมก็จะทำเรื่องดี ๆ แบบนี้บ้าง

    • I’ll think about it.
      ผมจะลองไปคิดดู

    • I’ll try this.
      ฉันจะลองทำดู

    • I’ll do that.
      ผมจะทำแบบนั้นดู

    • I’ll do it.
      ฉันจะทำดู

    • I’ll try doing that.
      ผมจะลองทำแบบนั้นดูนะ

    • That’s what I’m thinking about.
      นี่แหละที่ผมกำลังอยากจะทำ

    • I’ll start doing this tomorrow.
       ผมจะเริ่มทำมันพรุ่งนี้เลย

ท้ายที่สุดหลังจากที่ได้พูดคุยหรือตอบรับข้อมูลต่าง ๆ ที่มีประโยชน์จากผู้อื่นแล้ว สิ่งที่ไม่ควรลืมก่อนจะนำไปปฏิบัติคือการกล่าวขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ที่ได้รับ เพื่อที่ผู้ที่ให้ข้อมูลนั้นก็จะได้รับความรู้สึกดี ๆ ตอบแทนกลับไปเช่นกัน

Written by Ozimo
Edited & illustrated by Big John
Published: 26 September, 2011
  


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น