หน้าเว็บ

krucholticha

krucholticha
lovely English teacher

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555



มาคลายร้อนกันด้วย Ice cream (Sunae)
อยากรู้ว่าทำไม่ถึงเป็น sundae ? ลองอ่านดูนะ


ice cream sundae
เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากสำหรับ ประวัติศาสตร์ของต้นตำรับไอศกรีมใส่ผลไม้ และน่าจะเป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุด
สำหรับต้นกำเนิดของไอศกรีม Sundae - Version One - Evanston, อิลลินอยส์
และในส่วนของ Midwestern United States, กฎหมายได้ห้ามขายน้ำโซดาในวันอาทิตย์ที่ เมือง Evanston, อิลลินอยส์ ซึ้งเป็นหนึ่งในเมืองแรกที่จะผ่านกฎหมายดังกล่าวในปี 1890 เพื่อเป็นทางเลือกในวันอาทิตย์, และสำหรับโซดาในเขตท้องถิ่นได้เริ่มขายไอศครีมโซดา ตอนนั้นมีเพียงไอศครีมและน้ำเชื่อม ที่ได้กลายมาเป็นสูตรของสิ่งที่เรียกว่าเป็นice cream sundae
ต้นกำเนิดของไอศกรีม Sundae - ที่สอง ที่แม่น้ำสอง Wisconsin
เจ้าของโซดาของแม่น้ำสอง วิสคอนซินมีชื่อเสียง ได้คิดค้นไอศครีมไอศกรีมใส่ผลไม้ครั้งแรกในปี 1881 George ลูกค้าของ Berners'Hallauer ขอให้ Berners บริการจานของไอศครีมราดด้วยน้ำเชื่อมที่ใช้สำหรับโซดา และ Berner ชอบจานของเขาและเพิ่มเมนูของเขาและได้ให้เรียกเก็บเงินจากนิเกิล
จอร์จ Giffy, โซดาเจ้าของจากการแข่งขันในบริเวณใกล้เคียง Manitowoc, Wisconsin รู้สึกว่าเขามีให้บริการเช่นเดียวกับการทำครัวที่เป็นน้ำเชื่อม อย่างไรก็ตาม Giffy รู้สึกว่าราคานิกเกิลมีราคาถูกเกินไป และได้ตัดสินใจที่จะให้บริการเฉพาะจานในวันอาทิตย์ ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ได้กลายมาเป็นชื่อของจาน -ice cream sundaeเมื่อ Giffy ตระหนักถึงว่าเขาทำเงินได้ดีจาก "ice cream วันอาทิตย์" เขาจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "Ice Cream Sundae" และทำหน้าที่เป็นรายวัน
ต้นกำเนิดของไอศกรีม Sundae -- ที่สาม -- Ithaca, New York
ไอศครีมไอศกรีมใส่ผลไม้ถูกคิดค้นโดยเชสเตอร์ Platt ที่เป็นเจ้าของร้านขายยา Platt และเด็กผู้ชายในปี 1893 Platt เตรียมจานของไอศครีมวานิลลาสำหรับ Reverend และจอห์นสก็อตในวันอาทิตย์ ที่ เชสเตอร์ Platt spiced ได้ไอศครีมเชอร์รี่กับน้ำเชื่อมและน้ำหวานของเชอร์รี่ และ Reverend Scott ได้ตั้งชื่อจานหลังจากวันที่ได้มีการโฆษณาสำหรับ "เชอร์รี่อาทิตย์" และได้ให้บริการที่ร้านขายยา Platt และเด็กผู้ชายได้ช่วยเขาในเรื่องนี้
      มีต่อภาค 2 (โปรดติดตามตอนต่อไปจ้า......)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น